CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  01/08/2023     |  Lượt xem 357   

Thị trấn Như Quỳnh tổ chức Lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm liệt sĩ thị trấn nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023)

Thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), ngày 26/07/2023, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thị trấn Như Quỳnh long trọng tổ chức lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ tại đài tưởng niệm thị trấn.

            Dự buổi lễ có đồng chí Lê Thế Am, huyện ủy viên, bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND thị trấn; đồng chí Vũ Văn Sữa, phó bí thư thường trực Đảng ủy, chủ tịch HĐND thị trấn cùng các các đồng chí thường trực Đảng ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ; trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức của thị trấn; Các đồng chí Đoàn viên thanh niên trên địa bàn, Lãnh đạo ban chấp hành liên chi đoàn Tiểu đoàn cảnh sát cơ động số 3,  Đội văn nghệ hội CCB thị trấn, các đồng các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

            Trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thị trấn Như Quỳnh có 220 liệt sĩ, 27 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 160 thương, bệnh binh, 18 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 7 lão thành cách mạng và tiền khởi nghĩa, 16 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, đã có hàng nghìn người con lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa nhằm bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trong dịp lễ, tết, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, người có công phát triển kinh tế gia đình nâng cao đời sống. Thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công theo quy định. Bằng những việc làm thiết thực, thị trấn sẽ tích cực thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Phấn đấu xây dựng thị trấn Như Quỳnh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân và thả đèn hoa đăng tại đài tưởng niệm thị trấn để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ đã hiến dâng trọn tuổi thanh xuân và cuộc đời mình vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ đã làm nên những chiến công hào hùng, bất khuất tô thắm lá cờ đỏ sao vàng của Tổ Quốc, là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thị trấn Như Quỳnh nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Đây cũng là hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn đối với các Anh hùng, liệt sĩ cũng như các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã hi sinh tuổi xuân để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 66096