CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  01/10/2024     |  Lượt xem 17   

Bài tuyên truyền về công tác vệ sinh môi trường

Thời gian vừa qua lãnh đạo Đảng ủy – UBND đã rất nỗ lực chỉ đạo công tác bảo vệ môi trường nói chung và công tác vận chuyển xử lý rác thải nói riêng. Tuy nhiên trên địa bàn thị trấn mỗi ngày xả thải ra ước khoảng 25 tấn rác thải sinh hoạt ra môi trường. Trong những ngày vừa qua công ty Urenco đơn vị thu gom rác thải bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 YAGI gây thiệt hại về nhà xưởng và máy móc trang thiết bị đã phải tạm dừng 10 ngày để sửa chữa dẫn đến công tác thu gom vận chuyển rác thải của địa phương càng khó khăn gây nên những bức xúc về tồn tại lượng rác thải sinh hoạt lớn trên địa bàn.

       Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đến việc biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Hiện nay, cuộc sống đang phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện, tuy nhiên, đối lập với nó là tình trạng ô nhiễm môi trường lại có những diễn biến hết sức phức tạp.

        Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng và chung tay cùng cả hệ thống chính trị trong công tác bảo vệ môi trường nhằm giảm thiểu mức thấp nhất rác thải hữu cơ phát sinh ra môi trường.

          Lãnh đạo UBND nhân dân thị trấn Như Quỳnh đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức và nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt một số nội dung sau:

  1. Hãy tự giác vận động các thành viên trong cơ quan, tổ chức và gia đình phân loại rác thải hữu cơ ngay từ cơ quan, đơn vị và gia đình. Những loại rác thải nào có thể tái tạo được thì phân loại để bán cho người thu mua phế liệu, những loại rác thải nào mà đốt không gây ô nhiễm môi trường và đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy thì hãy phơi khô và tự xử lý tại khu vực đảm bảo an toàn của cơ quan, hộ gia đình.
  2. Những cơ quan, tổ chức, hộ gia đình nào có điều kiện về mặt bằng diện tích hãy tự giác xử lý rác thải hữu cơ ngay tại cơ quan, hộ gia đình bằng biện pháp cho vào thùng nhựa UB đã cấp và rắc chế phẩm lên men theo hướng dẫn của Hội phụ nữ thị trấn; những hộ gia đình nào hết chế phẩm đăng ký với chi hội trưởng phụ nữ hoặc trưởng thôn phố để đề nghị ủy ban cấp bổ sung.
  3. Hãy kịp thời chụp ảnh phản ánh, tố cáo những trường hợp nào vứt rác thải bừa bãi không đúng nơi quy định, những trường hợp đổ trộm rác thải công nghiệp ra môi trường, những trường hợp vứt rác thải xung quanh khu vực các nhà trường trên địa bàn về lãnh đạo UBND thị trấn, công an thị trấn hoặc trang zalo của thị trấn qua số điện thoại 0979744429 để chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

       Lãnh đạo UBND thị trấn đề nghị mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, các cá nhân hãy chung tay bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất để bảo vệ môi trường sống của chúng ta hôm nay và thế hệ mai sau.

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 84134