CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  25/08/2023     |  Lượt xem 93   

XÂY DỰNG ĐÔ THỊ NIỀM MONG ƯỚC CỦA NHÂN DÂN THỊ TRẤN NHƯ QUỲNH

Sự phát triển đô thị đã mang lại cho người dân được hưởng thụ chất lượng cuộc sống tốt hơn, dịch vụ xã hội được đáp ứng ngày càng đầy đủ. Kinh tế đô thị phát triển, tăng thu nhập quốc dân và tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Đời sống văn hoá tinh thần của cư dân đô thị ngày càng được nâng cao.

Ngày 31 tháng 7 năm 2020. Thị trấn Như Quỳnh được Bộ xây dựng công nhận đạt đô thị loại IV. Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Văn Lâm. UBND thị trấn kêu gọi toàn thể bà con nhân dân tiếp tục chung tay, góp sức xây dựng môi trường sống của chúng ta ngày càng văn minh sạch đẹp. Tuyệt đối không đặt, để, treo, gác bất kỳ vật dụng nào trong lòng đường, trên vỉa hè, trên đất trống, các khu vực công cộng. Ô tô phải đậu, đỗ dưới lòng đường theo đúng quy định, tuyệt đối không đậu xe ô tô trên vỉa hè. Xe máy, xe đạp không đậu dưới lòng đường, khi đậu trên vỉa hè xe máy, xe đạp phải được sắp xếp thẳng hàng, thẳng lối, nhường đường cho người đi bộ, tạo nét đẹp hè phố, cảnh quan đường làng, ngõ xóm. Các hộ gia đình trên các tuyến đường có vỉa hè rộng dưới 5m tự tháo dỡ các mái che tạm, có hệ thống thu nước không để đổ nước trực tiếp lên lòng đường, vỉa hè. Chăn nuôi trong khu dân cư phải nuôi nhốt, có chuồng trại và có hệ thống xử lý chất thải theo đúng quy định. Tuyệt đối không thả rông gia súc, gia cầm, làm phóng uế bừa bãi mất vệ sinh và mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị. Các hộ dân để rác trong nhà mình và giao rác theo giờ, không để các thùng rác, bao bì, túi bóng đựng rác trước nhà, gây mất vệ sinh, gây ô uế trước cửa, không đảm bảo mỹ quan đô thị. Các nhà hàng, hộ dân không bố trí địa điểm rửa, chế biến, nấu nướng thức ăn phía trước mặt tiền gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị. Tuyệt đối không phơi quần áo, chăn màn, đồ dùng trước mặt tiền nhà ở, trước cơ quan, công sở. 

Khi các tổ chức có nhu cầu xây dựng nhà ở, thực hiện các dự án trên địa bàn phải thực hiện nghiêm túc Luật Xây dựng 2014. Đối với các hộ gia đình có nhu cầu xây dựng nhà ở riêng lẻ phải làm thủ tục xin cấp phép xây dựng tại bộ phận một cửa của UBND huyện Văn Lâm. Sau khi có giấy phép xây dựng phải trực tiếp đến UBND thị trấn gửi thông báo khởi công công trình trước 07 ngày bằng văn bản gồm một bộ hồ sơ công chứng như khi làm thủ tục xin cấp phép xây dựng, ký cam kết thực hiện xây dựng, cam kết để vật liệu thi công công trình trên lòng, lề đường không ảnh hưởng đến giao thông ( Nếu xây dựng nhà ở giáp các trục đường trên địa bàn thị trấn). Quá trình xây dựng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường, không để vật liệu sai nơi quy định. Tuyệt đối không để vật liệu rơi vãi trên các tuyến đường, bay lẫn vào không khí, trôi chảy xuống mương, cống hoặc đổ, để vật liệu che chắn giao thông trong lòng đường, trên vỉa hè dành cho người đi bộ. Khi xây dựng xong phải giải phóng ngay các vật liệu thừa, rác thải xây dựng theo đúng quy định. 

1. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng mới đối với nhà ở riêng lẻ gồm:

          -  Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng;

-Bản sao một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai       

- Bản vẽ thiết kế xây dựng;

          - Đối với công trình xây dựng có công trình liền kề phải có bản cam kết bảo đảm an toàn đối với công trình liền kề.

2. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với trường hợp sửa chữa cải tạo công trình

          -  Đơn đề nghị cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo công trình.

          -  Bản sao một trong những giấy tờ chứng minh về quyền sở hữu, quản lý, sử dụng công trình, nhà ở theo quy định của pháp luật.

          - Bản vẽ, ảnh chụp hiện trạng của bộ phận, hạng mục công trình, nhà ở riêng lẻ đề nghị được cải tạo.

          Chung tay xây dựng đô thị là bảo vệ và xây dựng môi trường sống của mỗi chúng ta. Nhân dân thị trấn Như Quỳnh quyết tâm xây dựng một môi trường sống an toàn, lành mạnh, sạch đẹp, văn minh cho hôm nay và cho cả mai sau.

                                                                                                                                                                                     Vũ Đức Đoàn- UBNDTT

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 65988