CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  19/08/2024     |  Lượt xem 16   

Chuyển đổi số len lỏi vào từng ngõ ngách cuộc sống

Với chiếc điện thoại thông minh, mỗi người dân dù là ai, ở bất cứ đâu, thành thị hay nông thôn đều đã, đang và tiếp tục tham gia chuyển đổi số theo cách của riêng mình.

Nhiều người vẫn nghĩ chuyển đổi số là điều gì đó xa xôi, là việc của các cơ quan, tổ chức lớn. Tuy nhiên, thực tế là người dân vẫn đang từng ngày, từng giờ tham gia vào chuyển đổi số bằng những việc cụ thể như quét mã QR.

Hiện nay, đi đến đâu chúng ta cũng có thể thấy các mã QR, từ những người bán rau, tài xế taxi cho tới những nhà hàng lớn. Mã QR giúp người dân không cần phải mang theo tiền mặt nữa mà thay vào đó, chỉ cần một chiếc điện thoại. Thậm chí, với người bán hàng, dù điện thoại không có kết nối mạng nhưng vẫn có thể nhận được tiền khi khách hàng thanh toán qua mã QR cung cấp bởi cửa hàng.

Chuyển đổi số còn thể hiện qua việc người dân đã biết tận dụng lợi thế lan tỏa của các nền tảng mạng xã hội, sử dụng tính năng phát sóng trực tuyến (livestream) để quảng bá sản phẩm, giúp tăng khả năng kết nối đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn so với hình thức bán hàng trực tiếp, từ đó mở rộng thị trường và cải thiện doanh thu.

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 84093