CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG KHAI - MINH BẠCH - CHÍNH XÁC - HIỆU QUẢ VĂN MINH - THÂN THIỆN - TRÁCH NHIỆM LÂY NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP LÀM TRUNG TÂM ĐỂ PHỤC VỤ; SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ THƯỚC ĐO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CƠ QUAN NHÀ NƯỚC
  23/08/2023     |  Lượt xem 326   

CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG LÀ NHIỆM VỤ, TRÁCH NHIỆM CỦA CÁN BỘ VÀ NHÂN DÂN THỊ TRẤN

Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân thị trấn

Thời gian vừa qua cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã có nhiều ý kiến chỉ đạo và các giải pháp nhằm làm giảm thiểu tồn đọng rác thải sinh hoạt tại khu dân cư trên địa bàn thị trấn. Nhưng tình trạng rác thải tại cộng đồng dân cư vẫn còn tồn đọng nhiều ngày, gây diễn biến phức tạp về ô nhiễm môi trường và an ninh nông thôn tại địa phương.

          Thời gian vừa qua công ty xử lý rác thải UNENCO thường xuyên bị quá tải và hỏng hệ thống dây chuyền xử lý rác thải; Thực trạng rác thải sinh hoạt trên địa bàn thị trấn quá nhiều do có chợ đầu mối Như Quỳnh, có nhiều cơ sở kinh doanh, buôn bán và nhân khẩu tập trung trên địa bàn quá đông do số nhân khẩu tạm trú đến làm ăn sinh sống ở trọ tại các hộ kinh doanh nhà trọ tại địa phương; Nguồn nước trên địa bàn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do có khu công nghiệp, khu làng nghề tái chế nhựa phế liệu tại thôn Minh Khai. Để hạn chế nguồn nước thải chưa qua xử lý, lượng rác thải tồn đọng tại khu dân cư và phòng ngừa các bệnh về ô nhiễm môi trường gây ra cho sức khỏe của người dân.

          Ủy ban nhân dân thị trấn Như Quỳnh đề nghị các hộ tiểu thương kinh doanh, các hộ gia đình sinh sống trên địa bàn thị trấn hãy nêu cao ý thức bảo vệ môi trường. Không vứt rác thải bừa bãi ra môi trường, hãy tự phân loại rác thải ngay từ đầu nguồn; các loại rác thải hữu cơ dễ phân hủy, nếu có điều kiện có thể mang đi chôn lấp tại khu đất trồng cây hoặc đất sản xuất nông nghiệp của gia đình; các loại rác thải có thể làm phế liệu tái chế thì hãy phân loại, thu gom tại gia đình để bán cho những người thu mua phế liệu làm nguyên liệu sản xuất; những loại bao bì, túi ni lông có thể giặt giũ phơi khô để tái sử dụng lại; tiết kiệm sử dụng nguồn nước ngầm, các hộ tái chế nhựa tại thôn Minh Khai nếu có điều kiện nên xây bể chứa nước, dùng phương pháp lọc thủ công và tái sử dụng lại nguồn nước thải cho việc sản xuất, tái chế nhựa phế liệu.

          Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân. Chung tay bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của mỗi chúng ta. Một lần nữa Ủy ban nhân dân thị trấn Như Quỳnh kêu gọi toàn dân đồng lòng, nêu cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh, văn hóa và giữ gìn môi trường sống của chúng ta Xanh - Sạch - Đẹp, không khí trong lành.

 

 
Liên kết
Liên kết web
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 66197